LIÊN KẾT SITE LIÊN KẾT SITE

 

 

Chương trình đào tạo nghề Chương trình đào tạo nghề
Xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ

 

Để hỗ trợ các làng nghề sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thủ công mỹ nghệ trên địa bàn tỉnh trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá các sản phẩm, năm 2009, Trung tâm Khuyến công sẽ tập hợp khoảng 1.000 sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ sò, ốc… xây dựng thành một bộ hồ sơ; nội dung bao gồm nguồn gốc, ý nghĩa tượng trưng của mỗi sản phẩm… sau đó gửi đến các cơ quan Tham tán Thương mại của Việt Nam đóng tại các nước trên thế giới cũng như trong nước để quảng bá.

 

Trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 30 cơ sở chuyên sản xuất các sản phẩm mỹ nghệ từ sò ốc, tập trung chủ yếu tại địa bàn TP. Vũng Tàu. Sau khi tập hợp đầy đủ số lượng các cơ sở này, Trung tâm sẽ phối hợp với các nghệ nhân thực hiện bộ sưu tập. Kinh phí cho việc xây dựng bộ sưu tập khoảng 60 triệu đồng. Dự kiến cuối tháng 4-2009, công việc sẽ hoàn thành.

 

Được biết, trong năm 2008, Trung tâm Khuyến công đã hoàn thành việc xây dựng bộ sưu tập các sản phẩm chuông, khánh, tượng, mõ… bằng đồng của làng nghề đúc đồng truyền thống ở huyện Long Điền và đã có khách hàng từ TP. Hồ Chí Minh đặt hàng, trong đó có những sản phẩm trị giá đơn hàng tới 50 triệu đồng.